การล้างหน้า

   การล้างหน้ามีผลมากสำหรับใบหน้าของเรารู้หรือไม่? ทำไมล้างหน้าแล้วสิวยังคงขึ้นอยู่บนใบหน้าของเราที่จริงแล้วเราล้างหน้าไม่ถูกวิธีต่างหากและในบล็อกเราจะบอกว่าการล้างหน้าที่ถูกต้องแล้วล้างอย่างไร การล้างหน้าอย่างง่าย ๆ มีอยู่ 4 ขั้นตอน คือ


1.ล้างเครื่องสำอางออกก่อนเสมอ
   สำหรับท่านสุภาพสตรีที่เวลาจะไปไหนมาไหนก็ต้องมีการทาหน้าแต่งหน้าเพื่อให้ดูดี ข้อนี้สำคัญถ้าเกิดเราไม่เช็ดเครื่องสำอางที่อยู่บนหน้าเราแล้วล้างหน้าปกติเลยอาจจะทำให้ใบหน้าเราไม่สะอาดได้และต้องแน่ใจด้วยว่าล้างสะอาดถ้างั้นอาจจะทำให้เกิดสิวได้


2.ใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่เหมาะกับสภาพผิว
     เรื่องนี้ก็สำคัญเหมือนกันถ้าเราเลือกผลิตภัณฑ์ที่ไม่เข้ากับผิวหน้าเราอาจจะทำให้ใบหน้าของเราเกิดอาการแพ้ได้อย่างง่าย ๆ เลย ยกตัวอย่าง คนหน้ามันแต่ให้โฟมที่เพิ่มความชุ่มชื่นก็จะทำให้ใบหน้ายิ่งมันเข้าไปใหญ่ 
    การเลือกโฟมล้างหน้าต้องดูสภาพผิวหน้าของเราก่อนด้วย คนผิวหน้าแห้งให้ใช้เพิ่มความชุ่มชื่น คนผิวหน้ามันให้ใช้โฟมที่ทำให้ใบหน้าแห้ง คนแพ้ง่ายให้ใช้โฟมที่เป็นธรรมชาติค่า hp5 ประมาณนี้


3.วิธีล้างหน้าอย่างถูกต้อง
 พอเราได้โฟมกันแล้วเราก็จะต้องล้างหน้าให้ถูกวิธีกัน เราควรใช้น้ำล้างหน้าจากอุณหภูมิปกติ แต่ถ้าสุภาพสตรีที่แต่งหน้าจัดอาจจะใช้น้ำอุ่นก่อนล้างหน้าเพื่อให้รูขุมขนเปิด สิ่งสกปรกจะได้หลุดออกมาได้หมด แล้วจากนั้นบีบโฟมถูที่มือจนกว่าจะมีฟองให้ทั่วมือก่อนหรือแบบไม่มีฟองก็ถูพอประมาณแล้วนำมาทาทั่วใบหน้าถูไปทั่ว ๆ แต่ต้องไม่เกิน 2 นาที พอคิดว่าใบหน้าได้รับการถูอย่างเต็มรูปแบบแล้วเราก็ะล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นหรือน้ำอุณภูมิปกติก็ได้ แล้วตบท้ายด้วยน้ำเย็นเพื่อให้รูขุมขนปิดกระชับ


4.ทาครีมบำรุงผิวทันที
 หลังจากที่ล้างหน้าเสร็จแล้วเราจะทำการเช็ดหน้าด้วยผ้าขนหนูเบา ๆ แบบซับ ๆ หน้าแต่ถ้าคิดว่าที่ล้างหน้ามาเมื่อกี้นี้ยังสะอาดไม่พอเราก็ทำการล้างด้วยโทนเนอร์ซ้ำอีกครั้งได้ แต่ควรเลือกแบบไม่มีแอลกอฮอล์ไม่งั้นอาจจะทำให้หน้าตึงได้ ควรใช้แบบมอยส์เจอไรเซอร์จะทำให้หน้าดูมีน้ำมีนวลมากขึ้นแล้วทาครีมบำรุงผิวหน้าเราได้เลยแต่ต้องเป็นครีมบำรุงผิวที่ตรงกับผิวหน้าของเราด้วย 


 ถ้าทำตาม 4 ข้อนี้เราก็จะหน้าใสไร้สิวแล้วการล้างหน้าเราควรล้างเช้า-เย็นไม่ควรทำเกินนี้ต่อวันเพราะอาจจะทำให้ใบหน้าเราเสียหายได้และที่สำคัญไม่ล้างหน้าเกิน 2 นาทีนะจ๊ะ

เครดิตภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น