อาหารคลีนคืออะไร

     อาหารคลีน (Clean Food) คืออาหารที่ไม่ผ่านการปรุงแต่งด้วยสารเคมีต่าง ๆ หรือผ่านการแปรรูปน้อยที่สุดนั่นเอง อาหารเหล่านี้จะเป็นอาหารที่สดสะอาด ไม่ผ่านกระบวนการหมักดองหรือปรุงรสใด ๆ มากจนเกินไป 


     อาหารคลีนนี้จะดีต่อสุขภาพร่างกาย เราเองจะต้องเลือกให้เป็นเสียก่อน การทานอาหารคลีนเราจะไม่ได้เน้นอาหารประเภทใดประเภทหนึ่ง แต่จะเป็นการทานให้ครบทุกหมู่ตามที่ร่างกายของเราควรได้รับต่อวัน แล้วอาหารคลีนแตกต่างยังไงกับอาหารปกติ? 


     ในอาหารปกติที่เราทานในแต่ละวัน บางครั้งเราไม่รู้เลยว่าอาหารเหล่านั้นใช้น้ำมันในการทำออกมาให้เราทานมากแค่ไหน เครื่องดื่มบางอย่างมีน้ำตาลมากแค่ไหน ซึ่งอาหารปกติที่เราทานอาจจะให้ความรู้สึกที่อร่อยถึงอร่อยมาก แต่ในมุมกลับกันเราได้พบกับภัยร้ายที่แฝงตัวมากับอาหาร 




     ส่วนอาหารคลีนจะเป็นการทำอาหารที่ใช้การปรุงรสแบบกลาง ๆ ไม่หวานเกินไป ไม่เค็มเกินไป อยู่ในแบบพอดี ๆ และจะไม่ใช้น้ำมันหรือถ้าใช้จะใช้น้อยมาก ๆ ปรุงน้อยความอร่อยก็จะน้อยตามมาด้วย แต่ถ้าเราทานเป็นประจำก็จะทำให้สุขภาพเราดีขึ้น โรคภัยจะลดน้อยลง เหมาะสำหรับคนที่เป็นโรคเกี่ยวกับความอ้วน หัวใจ และเหมาะสำหรับคนที่ต้องการลดน้ำหนักเพราะแคลอรี่ต่ำมากในอาหารคลีน แต่ถ้าอาหารปกติแคลอรี่จะสูงมาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น